Chọn mua đèn bắt/ diệt muỗi

Mua đèn bắt muỗi loại nào tốt, đuổi muỗi hiệu quả

Muỗi có thể nguy hiểm như thế nào?

Muỗi không chỉ gây khó chịu mà rất nguyên hiểm chúng còn mang virus. Và truyền nhiễm nhiều bệnh dịch nguy hiểm như: Zika, West Nile, Viêm não Nhật Bản, Chikungunya, Sốt xuất huyết, Sốt vàng da, Sốt rét… không chỉ truyền bị ở trẻ em mà người lớn cũng mắc.

Vậy hiện nay có cách nào để diệt/đuổi muỗi hiệu quả hay không? Vấn đề được nhiều người quang tâm hiện nay để đuổi muỗi trong đó là sử dụng đèn bắt muỗi.

Diệt muỗi bằng cách nào?
Đèn diệt muỗi

Do đó chúng tôi sẽ hưỡng dẫn bạn có thể chọn mua đèn bắt muỗi loại tốt và giá rẻ trong thời điểm hiện tại. Bạn chỉ cần đọc bài viết này, thì tôi chắc rằng bạn có thể có được kiến thức thông tin. Để có thể bảo vệ bản thân và gia đình khỏi những căn bệnh do muỗi gây ra.

Muỗi nguy hiểm như thế nào?

Muỗi sống được bao lâu?

Bạn biết biết muỗi sống được bao nhiêu ngày không? Theo các nhà nghiên cứu cho biết thì vòng đời của muỗi trung bình chỉ được 3 tháng. Đây là loài sinh vật sống trung gian có thể gây ra nhiều loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng nhiều đến tính mạng.

Theo thống kê, hằng năm có hơn 1,5 triệu người trên toàn cầu chết bởi các bệnh do muỗi gây ra. Các nhà khoa học đã chỉ rõ 11 bệnh nguy hiểm có khả năng lây nhiễm do muỗi đốt (Nguồn báo nhandan.com.vn).

Tuy nhiên để giảm được tình trạng trên thì, cách an toàn nhất là phải phòng bệnh, vì phòng bệnh thì lúc nào cũng luôn tốt hơn chữa bệnh. Do đó mà các thiết bị đèn bắt muỗi đã ra đời để đáp ứng nhu cầu người sử dụng.

Vậy đèn bắt/diệt muỗi có thực sự tốt và hiệu quả hay không? Bạn tiếp tục đọc sẽ rõ nhé!

Đèn bắt muỗi là gì?

Đơn giản chỉ là một vật dụng hay thiết bị chiếu sáng được kết hợp có thể bắt muỗi. Thiết bị đèn bắt muỗi làm giảm đi tình trạng muỗi quá nhiều trong khu vực sinh sống. Thiết kế an toàn, có thể di chuyển và đặt được mọi vị trí bạn cần.

Đèn bắt muỗi là gì
mua đèn bắt muỗi ở đâu

1. Cấu tạo đèn bắt muỗi

Đèn bắt muỗi có cấu tạo gồm 2 thành phần chính:

– Đèn màu dùng để thu hút các con muỗi. Bởi vì tập tính của muỗi rất dễ bị thu hút bới những nới có ánh sáng ấm.

– Bộ phận tiêu diệt muỗi khi đụng vào.

2. Có bao nhiêu loại đèn?

Nói về loại đèn diệt/bắt muỗi thì có khá nhiều cách phân loại khác nhau, hiện nay được chia làm 3 loại sau:

Đèn sử dụng lưới điện

Thiết kế nổi bật có loại hình trụ, đèn được ở giữa và có lưới xung quanh. Cũng giống như vượt bắt muỗi nhưng công suất của nó cao hơn. Bạn có thể sử dụng điện lưới để sử dụng hoặc sử dụng loại đèn bắt muỗi năng lượng mặt trời tháy thế. Công suất của 2 loại này như nhau có hiệu quả khá cao muỗi bay vào chết ngay.

Đèn sử dụng kèm theo quạt hút gió

Khi dùng loại quạt đuổi muỗi này thì muỗi sẽ không thể chết ngay được, mà sau một thời gian bị hút vào đèn. Thì bị áp lực của gió chúng sẽ khô lại hoặc bị gãy cánh và dần dần chết.

Đèn sử dụng cả lưới điện và quạt hút gió

Sự kết hợp của lưới điện và quạt hút nên mức độ hoạt động của việc diệt muỗi thì khá tốt. Nhưng về thiết kế hiện nay thì họ có dùng miếng nhựa bọc bên ngoài để đảm bảo àn toàn cho người dùng.

3. Nguyên lý hoạt động để bắt muỗi

Với cách phân loại trên thì chúng tôi huy vọng có được nguyên lý hoạt động cơ bản về thiết bị. Đâu tiên phải nhắc đến đèn, màu của nó sẽ có chức năng thu hút và dẫn muỗi. Tiếp theo các bộ phận như lưới điện hay quạt gió sẽ làm muỗi chết.

Đèn bắt muỗi so với máy đuổi muỗi hiệu quả hơn không?

Theo nhiều khách hàng hiện nay đã dùng 2 loại; máy bắt muỗi sẽ có chức năng rõ ràng hơn so với đèn đuổi muỗi nó có chức năng rõ ràng hơn.

Nếu máy đuổi muỗi thì mua loại nào tốt?

Loại máy đuổi muỗi phổ biến là máy đuổi muỗi xông tinh dầu với máy đuổi muỗi bằng sóng âm đến từ các nước tiên tiếng. Máy đuổi muỗi xông  tinh dầu là loại máy sử dụng các tính dầu như: dầu oải hương, bạc hà… để đuổi muỗi.

Còn đối với máy đuổi muỗi bằng sóng âm có thể dùng sóng âm được thiết lập để có bước sóng đó để đuổi muỗi. Do đó, dùng máy này thường xuên sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu nghe quá nhiều.

Nên mua đèn bắt muỗi không?

Lý do mua đèn bắt muỗi thay vì máy đuổi muỗi.

Trong quá trình sử dụng và thực nghiệm thì đèn bắt muỗi cho thấy được hiệu quả hơn để có thể diệt 99% số lượng mũi trong phòng.

Đèn bắt muỗi có rất nhiều ưu điểm như:

  • Không ảnh hưởng đến sức khỏe từ các hóa chất và các thiết bị điện sóng âm xung quang cho mình.
  • Hoạt động không dựa vào điện, nhưng nguồn điện không lớn hơn nguồn điện gia đình sử dụng. Nếu gia đình có con nhỏ thì cẩn trọng tí cũng không sao.

Đó là lý do so với đèn đuổi muỗi thì đèn bắt muỗi là thiết bị đáng để bạn có thể sở hữu.

Cách chọn mua đèn bắt muỗi loại nào tốt

Nếu bạn muốn chọn được một chiếc đèn bắt muỗi loại tốt nhất thì bạn không thể bỏ qua những tiêu chí mà chúng tôi sẽ liệt kê dưới đây. Các tiêu chí được nêu đó là:

Chọn mua đèn bắt/ diệt muỗi
Mua đèn bắt muỗi loại nào tốt, đuổi muỗi hiệu quả

1. Đèn bắt muỗi giá bao nhiêu

Quan trọng đầu tiên là về giá thành sản phẩm. Trên thị trường thì các sản phẩm đèn bắt muỗi hiện nay giá cỉ vài trăm nghìn. Bạn có thể sở hữu cho mình loại mà mình yêu thích.

Để rõ ràng hơn về 3 phần khúc mà chúng tôi đưa ra hiện nay trong thị trường đèn bắt muỗi. Quá đó bạn có thể xem xét gia đình mình cần loại đèn diệt muỗi loại nào?

Mức giá dưới 400K:

Với tầm giá này thì bạn chỉ có thể sở hữu được một sản phẩm thường có chất lượng không cao. Khi nói về khả năng diệt muỗi thì không hiệu quả cho lắm. Tuy nhiên thì ở mức tiền trung bình thì lựa chọn này là hoàn hảo cho gia đình.

Mức giá dao động từ 400K-700K:

Với điều kiện tốt hơn một chút hoặc bạn tiết kiệm thêm tí thì bạn nên mua loại này để có thể đem lại sự hoạt động tốt nhất. Bạn có thể đem lại hiệu quả tốt nhất của một sự đảm bả cần thiết cho gia đình của mình.

Mức giá trên 700K:

Với mức giá này thì bạn không phải lo về khả năng hoạt động của bạn về một thiết bị hoạt động khá tốt cho gia đình. Bạn có thể đem lại một sự khá biệt cụ thể để có thể có được thiết kế lẫn chất lượng.

2. Chất liệu của đèn

Đối với loại đèn hiện nay thì đa số là vỏ nhựa PVC hay ABS, loại chất liệu khá tốt và bền bỉ được đánh giá hiện nay. Với hệ thống lưới tản nhiệt nếu được làm từ chất liệu là không gỉ, dễ dàng vệ sinh và lau chùi hơn nhiều.

Chất liệu vỏ đèn diệt muỗi

3. Điện năng tiêu thụ

Đện năng được tiêu thụ của thiết bị đèn sẽ ảnh hưởng đến kinh tế. Đây một cách để đánh giá xem đèn bắt muỗi mà bạn chọn mua có thật sự có hiệu quả hay không? Thường thì công suất của đèn sẽ ảnh hưởng đến điện năng tiêu thụ cho gia đình của bạn.

Nếu diện tích của căn phòng bạn nhỏ mà khi mua bạn lại chọn công suất quá lớn thì sẽ gây ra lãng phí điện năng. Ngược lại với thiết bị có công suất nhỏ mà bạn sử dụng trong căn phòng lớn thật sự thì không hiệu quả lắm.

Dưới đây là các gợi ý của chúng tôi dành cho bạn:

  • Căn phòng có diện tích < 50 m2: Nên chọn đèn có công suất <=6W.
  • Còn những căn phòng có diện tích > 50 m2: Nên chọn đèn có công suất >6W.

4. Bảo hành

Với các loại đèn đuổi muỗi hay bắt muỗi thì thời gian bảo hành thường chỉ 1 đến 6 tháng. Với các hãng cao cấp hiện nay thì thời gian bảo hành sẽ được lâu hơn tí có thể lên đến 2 năm trong quá trình sử dụng.

5. Nơi sản xuất – Mua hàng ở đâu

Phần lớn các thiết bị điều sản xuất làm ở Trung Quốc, số lượng đèn có nguồn gốc xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc hay các nước lân cận không nhiều.

Một số loại đèn được nhắc đến nhiều nhất hiện nay gồm có như: đèn bắt muỗi Givasolar, Đại Sinh, Philips, Comet và một số thương hiệu khác. Các vấn đề này thì chúng tôi sẽ đề cập vào phần chi tiết hơn ở phần đánh giá các sản phẩm cho bạn biết thêm.

Địa chỉ mua hàng tốt nhất: Đèn bắt muỗi hiện nay được bán khá nhiều và có nhiều nhà cung cấp có thể giúp bạn lựa chọn cho mình sản phẩm tốt nhất.

Vậy mua đèn bắt muỗi ở đâu có giá rẻ?

Một số địa chỉ sau đây bạn có thể tin tưởng như:

  1. Givasolar.
  2. Lazada.
  3. Tiki.
  4. Adayroi.

Đây là những địa chỉ có thể mua hàng mà hiện nay được nhiều người lựa chọn với có nhiều chính sách đổi trả hợp lý, các mốc giảm giá, chương trình khuyến mãi tốt nhất về các sản phẩm của họ.

Trong các hãng thương hiệu trên thì nên mua đèn bắt muỗi hãng nào.

Top 5 đèn bắt muỗi tốt nhất đáng mua hiện nay

1. Đèn bắt muỗi GiVaSolar

Sản phẩm chất lượng cao này được đưa ra từ nhà cung cấp GiVaSolar đã được chứng nhận an toàn khi sư dụng ở thiết bị đèn bắt muỗi này.

Ứng dụng công nghệ hiện đại kết hơp led và lưới điện đèn bắt muỗi GV-GDL-0793A06-01, GV-GDL-0794A06-01,GV-SL07 (bẫy được muỗi) đem lại sự hoạt động khá vượt trội hiện nay so với các sản phẩm khác.

Đèn bắt muỗi givasolar
mua đèn bắt muỗi có tốt không

Đánh giá: đèn bắt muỗi Givasolar có tốt không?

LED có tác dụng thu hút muỗi để chúng vào lưới điện để tiêu diệt chúng tốt hơn:

Các sản phẩm này thuộc vào dòng cao cấp nên có rất nhiều tính năng vượt trội hiện nay như:

  • Tiết kiệm điện năng tiêu thụ với công nghệ UV LED.
  • Thân thiện môi trường xung quanh do thiết kế của công nghệ mới.
  • Dễ sử dụng hơn các thiết bị khác.
  • Hiệu suất hoạt động tốt.
  • Không gây ra tiếng ồn và dễ di chuyển.
  • Bảo hành lên đến 24 tháng sử dụng.

Hiện tại giá thành của tại của GV-GDL-0793A06-01, GV-GDL-0794A06-01 khá cao trên 2 triệu đó cũng là nhược điểm của GiVaSolar hiện nay đến người dùng.

Lưu ý khi sử dụng đèn bắt muỗi GiVaSolar:

  • Nên sử dụng đèn vào buổi tối để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • Vệ sinh đèn 1 lần/tuần để giúp tăng tuổi thọ cho đèn.

>>>Tham khảo giá tại đây: https://givasolar.com/danh-muc/den-nang-luong-mat-troi/den-bat-con-trung-bat-muoi/

2. Đèn bắt muỗi thương hiệu Đại Sinh

Là một thương hiệu chuyên về đèn bắt muỗi tiền thân là đèn bắt muỗi Well nhưng đã ngừng sản xuất. Một trong những thương hiệu được đánh giá cao trong danh sách đáng để lựa chọn hiện nay.

Thương hiệu đèn bắt muỗi đại sinh
Đèn bắt muỗi đại sinh

Đánh giá: đèn bắt muỗi của Đại Sinh có tốt không?

Với mức giá đánh giá khá rẻ dao động từ 500 ngàn cho đến 4 triệu.

Có thể nói là đa dạng về mẫu mã với các model như: Đại sinh DS-D6, DS-DU15 hay có thể là DS-D82, điểm nổi bật ở các sản phẩm của họ là:

  • Sự bắt mắt trong thiết kế.
  • Hoạt động tốt trong thời gian dài, bóng đèn được chọn từ loại bóng tốt nhất.
  • Bảo hành có thể lên đến 1 năm sử dụng.

L​ưu ý khi sử dụng:

  • Chỉ sử dụng khi đèn trong phòng của bạn được tắt hết.
  • Để đèn ở một khoảng cách khá tốt
  • Lâu chùi lưới tải nhiệt thường xuyên

3. Đèn bắt muỗi từ Philips

Với các sản phẩm mang thương hiệu của Philips điều được đánh giá cao để có thể đem lại cho bạn được một sự an toàn về cho người dùng. Các mà họ sử dụng các tia UV để có thể dụ muỗi vào bên trong và tiếp theo dùng áp lực để diệt muỗi.

den bat muoi philip
den bat muoi philip

Đánh giá: đèn bắt muỗi Philips có tốt không?

Nhươc điểm của sản phầm của Philips hiện nay chưa được phân phối rộng rãi tại các thị trường tiêu dùng Việt.

4. Đèn bắt muỗi Daewoo

Đèn bắt muỗi DWIK-22FN của Daewoo chủ yếu chú trong vào giá thành ở phân khúc tầm trung. Có thể dao động khoảng 400 cao nhất của hãng thì chưa tới 1 triệu.

den bat muoi daewoo
den bat muoi daewoo

Vậy đèn bắt muỗi này thì có đặc điểm gì nổi bật:

  • Không chiếm quá nhiều diên tích và thiết kế khá đẹp
  • Nói đến chất liệu thì đèn bắt muỗi sử dụng chất liệu kim loại cho phần vỏ có khả năng chống dính cực cao, đi cùng lưới thép không gỉ để tăng độ bền.

Nhược điểm thì bạn cũng đoán chắc rằng là do giá thành thấp nên thời gian bảo hành khá thấp từ sản phẩm của họ.

Lưu ý khi mà sử dụng đèn bắt muỗi Daewoo

Thiết bị đèn DWIK-22FN như này sẽ hoạt động tốt hơn khi:

  • Đặt chúng ở nơi có nhiều muỗi.
  • Lưu ý về độ cao 2-2,5 m tính từ mặt đất
  • Sử dụng tốt nhất khi tắt đèn sinh hoạt trong gia đình.

5. Đèn bắt muỗi Comet

Đến từ thương hiệu Việt đèn bắt muỗi Comet, cũng có nhiều mẫu mã đa dạng khá nổi bật như: Comet CM038, CM058 cùng một sản phẩm nữa là CM048 thiết kế dạng hình nấm đặc biệt.

den diet muoi da nang comet
den diet muoi da nang comet

Đánh giá: đèn bắt muỗi Comet thì như thế nào?

Một số điểm nổi bật từ đèn bắt muỗi Comet có thể đem lại mà bạn thấy.

  • Chất liệu nhựaABS cao cấp có độ chịu lực, chịu nhiệt cao.
  • Vệ sinh cũng như lau chùi dễ dàng.
  • An toàn cho sức khỏe của người dùng.
  • Có khả năng loại kháng khuẩn, có thể khử mùi hiệu quả.

Nhược điểm là chỉ hoạt động tốt khi bạn sử dụng chúng trong phòng không có người. Và có thời gian bảo hành thấp, không quá 3 tháng khi mua về sử dụng.

Một số cách khác để đuổi muỗi hiệu quả

1. Sử dụng mùng, màn, lưới chống muỗi khi ngủ

Một cách truyền thống mà ở đâu cũng có thể sử dụng, chi phí khá rẻ để có thể chi trả cho tất cả mọi người sở hữu. Đặt biệt các vùng ở nông thôn khi mà muốn tránh những con muỗi.

Mùng, lưới, kem đuổi muỗi cho gia đình
Mùng, lưới, kem đuổi muỗi cho gia đình

Cách dùng thì bạn nên chọn những sản phẩm đúng kích thước và có kích thước thông hơi phù hợp để muỗi không thể vô được bên trong.

Nhược điểm chỉ hạn chế được muỗi đốt khi ở trong mùng, lưới chống muỗi, màng ngằn chứ không diệt được muỗi tận gốc.

2. Sử dụng dung dịch, sáp thơm đuổi muỗi

Các loại kem, sáp, dung dịch sẽ giúp bạn có thể đuổi được chúng khi bạn bôi chúng trên người mình. Nhưng điều này khi bạn sử dụng các món đồ trên, còn không dùng chúng cũng sẽ tiếp cận bạn như bình thường. Các kem, sáp, dung dịch đuổi muỗi này thường có thể có tác dụng với ác loại côn trừng khác.

Kem chống muỗi cho gia đình
Kem chống muỗi cho gia đình

Hạn chế là bạn có thể bị dị ứng với các thành phần trong kem, dung dịch ấy mà không biết. Hãy tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng để tránh tình trạng bị kích ứng da cho sản phẩm này đem đến.

3. Dùng máy đuổi muỗi

Cách này đã được so sánh các thiết bị bắt muỗi ở trên. Thiết bị đuổi muỗi có nhiều loại có thể sử dụng các loại: tinh dầu sả, tỏi, cây húng lủi, ngũ sắc, phong lữ, vạn thọ, vỏ cam, quýt. Để có thể giúp bạn làm cho những cọn muỗi khó chịu và bay đi nơi khác.

Lời kết

Cùng các thông tin trên thì có thể giúp bạn đánh giá được đèn bắt muỗi loại nào tốt rồi đúng không. Bạn sẽ chọn được cho mình một chiếc đèn bắt muỗi rồi phải không. Hãy là một nhà tiêu dùng thông mình cùng với sản phẩm ưng ý nhất ở phần bình luận của mình lựa chọn.

Nếu bạn có sản phẩm nào của mình tốt thì hãy để lại bình luận để mọi người thêm sản phẩm tốt của bạn.

Trả lời