Những điều bạn cần biết về tuổi thọ pin mặt trời

Những điều bạn cần biết về tuổi thọ pin mặt trời

Tuổi thọ pin năng lượng mặt trời là yếu tố chính mà các nhà sản xuất xem xét để làm cho pin mặt trời trở nên được chú ý hơn. Chúng được thiết kế có thể chống lại nhiệt và chu kỳ lạnh. Nhưng pin mặt không gọi là hoàn hảo vì nó sẽ bị hư khi bạn không sử dụng đúng với hướng dẫn.

Vì vậy, điều quan trọng là các chủ sở hữu có kiến ​​thức về pin năng lượng mặt trời. Để các bước có thể nói thích hợp có thể được thực hiện để kéo dài tuổi thọ của pin sử dụng.

Loại pin cũng quan trọng: Pin Lithium có rất nhiều lợi ích cho họ nhưng mà hâu như người dùng không biết cách để sử dụng nó một cách tốt nhất.

bình ắc quy năng lượng mặt trời
bình ắc quy năng lượng mặt trời

Điều gì ảnh hưởng đến tuổi thọ pin mặt trời?

Bạn có bao giời tự hỏi số pin năng lượng của mình có thể kéo dài hơn loại pin khác. Mặc dù có cùng một nguồn năng lượng để có thể hoạt động cụ thể. Ba yếu tố thường ảnh hướng đến tuổi thi pin mặt trời của bạn:

Chu kỳ hoạt động

Tuổi thọ của pin năng lượng mặt trời chủ yếu được xác định bởi chu kỳ sử dụng của nó. Khi Pin bị ngập có thể kéo dài từ 300 đến 700 chu kỳ trong khi sử dụng bình thường. Loại Pin gel có thể kéo dài từ 500 đến 5000 chu kỳ. Pin Lithium có thể đạt tới 2000 chu kỳ.

Độ sâu xả của pin mặt trời

Độ sâu xả là mức độ sử dụng pin mặt trời liên quan đến khả năng tổng thể của nó khi thực hiện. Pin suy giảm khi chúng được sạc và xả. Điều này từ từ làm giảm khả năng của họ để lưu trữ năng lượng. Ví dụ, một pin có công suất danh nghĩa 100 kWh ở 60% DoD sẽ có 40 kWh phí còn lại.

Nhiệt độ

Hoạt động hóa học cao hơn trong pin khi được bảo quản ở nhiệt độ cao. Kết quả là, năng lượng của pin mặt trời giảm khi nhiệt độ trong trong hộp pin quá thấp. Tuy nhiên, thời gian chu kỳ của pin sẽ giảm ở nhiệt độ cao trong thời gian dài sử dụng.

pin Lithium năng lượng mặt trời
Bình ắc quy – pin Lithium năng lượng mặt trời

Làm thế nào bạn có thể kéo dài tuổi thọ pin năng lượng mặt trời?

Hiệu suất pin mặt trời là gì?

Hiệu suất là số liệu năng lượng điện từ ánh sáng mặt trời đem lại. Vào buổi trưa một ngày có ánh mặt trời có thể tỏa nhiệt khoảng 1000 W/m². Trong đó có 10% hiệu suất của 1 module 1 m² cung cấp năng lượng khoảng 100W.

Hiệu suất của pin mặt trời thay đổi từ 6% từ pin mặt trời làm từ silic tinh thể. Có thể lên đến tới 30% hay cao hơn nữa để có thể đem lại sự đảm bảo hoạt động. Để sử dụng pin có thể được kết hợp nhiều module để kết nối và những nghiên cứu.

Có nhiều giá thành cho một hệ thống tạo điện là tính toán cụ thể để có thể hoạt động cho từng kilo Watt giờ (kWh). Hiệu suất của pin mặt trời kết hợp với sự bức xạ là 1 yếu tố quyết định trong giá thành. Nói chung hiệu suất của toàn hệ thống là yếu tố quan trọng để đánh giá.

Để tạo nên ứng dụng thực sự năng lượng tích hợp trong pin, điện năng tạo nên mạng lưới điện để bạn có thẻ lưu trữ. Trong các phương tiện di chuyển, hệ thống ắc quy để sử dụng lưu trữ cho nguồn năng lượng được sinh ra khi không sử dụng hết.

Cho dù thiết kế của pin mặt trời của bạn có tốt đến mức nào; nó sẽ không kéo dài lâu nếu việc bảo dưỡng thích hợp không được thực hiện. Đây là một số bước bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của pin:

Kiểm soát số lượng pin

Hãy cố gắng giảm thiểu số lượng pin bạn sử dụng trong năng lượng dự trữ. Sử dụng nhiều pin hơn để làm tăng kết nối và điện trở có thể dẫn đến sạc không đồng đều cho nguồn điện. Cố gắng giới hạn số lượng pin bạn sử dụng cho nguồn dự trữ của mình xuống còn ít hơn.

Không nên để pin năng lượng mặt trời không sạc trong thời gia dài. Pin mặt trời có thể bị hỏng nếu chúng không được sạc trong một thời gian dài. Đảm bảo rằng nguồn sạc luôn ổn định được bật để có thể pin sạc liên tục.

Thực hiện cân bằng trên pin mặt trời của bạn

Cân bằng pin là quá trình sạc pin năng lượng mặt trời của bạn một cách có thể kiểm soát. Sạc pin không đồng đều sẽ gây ra sự lưu huỳnh trên các tấm pin năng lượng. Khi quá tải có thể loại bỏ điều này thông qua lưới điện sử dụng của công ty. Pin năng lượng mặt trời của thường đi kèm theo có một số lượng bình pin dự trữ.

mua pin mặt trời ở đâu
Pin mặt trời

Sử dụng đúng loại pin mặt trời

Khi nói đến Pin Lithium các nhà thầu được khuyến khích sử dụng vì chúng có thể kéo dài lên đến 8 năm.Với lợi pin năng lượng mặt trời này thì bạn có thể thay thế để có thể đem lại sự đặt biệt để sử dụng trong quá trình hoạt động.

Đảm bảo rằng pin lithium sử dụng có điện áp định mức cho một mức năng lượng 12.8V hoặc 25.6 V. Để đảm bảo rằng pin của bạn phải sạch và an toàn hơn để cho môi trường tốt hơn.

Có bao nhiêu loại pin sử dụng để lưu trữ năng lượng

Các tùy chọn lưu trữ năng lượng khác nhau này có lợi thế riêng, mỗi tùy thuộc vào cách sử dụng và ứng dụng của chúng. Dưới đây, chúng ta sẽ so sánh hai hóa chất pin khác nhau: lithium-ion và axit chì.

Pin axít chì

Pin axít chì đã tồn tại trong một thời gian dài. Trong thực tế, loại pin này đã được khoảng hơn một trăm năm trước đây. Khi pin axít chì được sạc đầy, cực âm và cực dương có tiềm năng điện 2V. Các electron sau đó sẽ đi qua tải khi nó được thải ra. Khi điều này xảy ra, các phản ứng hóa học bên trong ở ranh giới của các điện cực và điện giải đều hoạt động cùng nhau để cân bằng trạng thái cân bằng điện tích.

Pin Lithium-ion

Lithium ion lần đầu tiên được khái niệm hóa vào những năm 1970, nhưng việc áp dụng rộng rãi nó đã không bắt đầu cho đến những năm 1990. Trong loại pin này, lithium-ion được sạc đi qua lại giữa cực dương và cực âm. Quá trình chuyển tải qua lại xảy ra trong quá trình sạc và xả.

Có thể mua pin mặt trời ở đâu hiện nay

Để bạn không phải đau đầu về chất kiểm tra đến chất lượng; cũng như giá cả của những các loại pin dự trữ mặt trời. Để lựa chọn được một nhà thầu để có thể lựa chọn một sự đảm bảo về giá thành và dịch vụ.

Có khá nhiều nhà cung cấp các dịch vụ hệ thống năng lượng mặt trời. Thường đi kèm luôn cung cấp các thiết bị để hoạt động năng lượng mặt trời. Hãy lựa chọn các thương hiệu các tấm pin theo tiêu chuẩn của Solar Panel từ nhà sản xuất chính.

Bạn có câu hỏi liên quan đến tuổi thọ pin mặt trời không?

Hãy để lại comment để có thể chúng tôi để có thể đem lại một bài viết để giải thích mọi thông tin. Chúng tôi có thể có giải pháp tốt nhất để có thể giúp bạn có được cách sử dụng tốt nhất.

Trả lời