Cách làm bánh trung thu dẻo tuyết lạnh dễ làm

Bánh trung thu dẻo tuyết lạnh, còn được gọi là bánh trung thu tuyết hoặc bánh trung thu dẻo, là một chiếc bánh trung thu không cần phải nướng trong Lễ hội Trung thu.

Lễ hội Trung thu đã đến gần với mời người và bánh trung thu là món ăn quen thuộc được sử dụng để ăn nhân dịp ngày kỷ niệm này.

Bánh trung thu truyền thống giống như các loại bánh ngọt hơn là chiếc bánh ngọt, có một lớp vỏ khá mỏng bên ngoài có một vị ngọt đặc trưng, đậm đặc (có thể dùng các loại bột đậu đỏ, bột sen, bột khoai môn, vv).

Với những chiếc bánh nướng làm khá cầu kỳ cũng như độ phức tạp của chiếc bánh trung thu nướng sẽ khó hơn cách làm bánh trung thu dẻo tuyết hiện nay.

Cách làm bánh trung thu dẻo tuyết
Cách làm bánh trung thu dẻo tuyết

Ban đầu từ chiếc bánh được người Hồng Kông sáng tạo ra, chiếc bánh trung thu tuyết da này được làm bằng bột gạo nếp nướng, để tạo cho lớp vỏ bên ngoài tương tự những chiếc bánh mochi miền của người Nhật Bản (Đối với một lớp bột kết cấu hơi phức tạp hoặc làm từ loại khác, bạn có thể hấp chúng trước khi ăn.).

Có một lớp vỏ màu trắng tinh tế giống như tuyết, nên mọi người gọi bánh với tên đó. Với một chút màu của thực phẩm, bạn cũng có thể làm cho các màu khác từ các loại thực phẩm tự nhiên.

Bạn có thể xemCách để làm bánh trung thu thơm ngon bằng nồi cơm điện để áp dụng nếu muốn là chiếc bánh nướng

Bạn có thể thực hiện chiếc bánh này một cách dễ dàng nhất tại nhà của mình cùng những nguyên cơ bản cần có. Đối với những chiếc khuôn bánh trung thu thì bạn có thể trên các trang mạng xã hội hoặc trang thương mại điện tử để họ có thể đem đến tận nơi cho bạn.

Cách làm bánh trung thu tuyết lạnh đơn giản tại nhà
Cách làm bánh trung thu tuyết lạnh

Để có thể làm được chiếc bánh bạn cần có bột nếp rang mới có thể làm được, bạn có thể mua hoặc tự mình làm loại bột này tại nhà cũng được. Bột nếp răng thường bán chủ yếu ở các siêu thị hoặc chợ bạn hỏi ở các quày bán đồ làm bánh họ sẽ đưa cho bạn.

Nếu bạn không ưng ý với loại bột đó bạn có thể làm nó với một công thức đơn giản “cách làm bột nếp rang làm bánh” tại các trang hướng dẫn làm bánh.

Trước khi làm bánh bạn cần phải mua hoặc mua những thứ bên dưới đây để làm chiếc bánh dẻo trung thu tuyết. Chúng hãy cùng nhau bắt tay cùng xem cách làm bánh trung thu dẻo tuyết xinh xắn này nhé.

Thành phần nguyên liệu làm bánh trung thu:

  • 100g bột gạo rang (nếu bạn không thể tìm thấy nó, hãy sử dụng công thức này, nơi bạn tự làm)
  • Đường trắng 90g
  • 30g rút ngắn
  • khoảng 50g nước lạnh
  • các nhân bánh khác nhau (tôi đã sử khoai môn được làm sẵn và một loại bột sen được làm từ hạt sen).
  • màu thực phẩm

Hướng dẫn cách làm bánh trung thu dẻo tuyết::

1. Lấy bột gạo rang và đường để trong một bát và trộn điều. Nhẹ nhàng chà xát vào hỗn hợp với nhau để bột được kết hợp, cho đến khi hỗn hợp tương tự như bột làm bánh mì.

Nếu bạn muốn sử dụng màu thực phẩm, chỉ cần thêm vài giọt vào phần nước lạnh. Lúc này bạn cho nước vào phần bột, và nhào bột cho đến khi hình thức bột mềm và tạo thành khối và không dính tay của bạn.

Bột dùng để làm bánh trung thu
Bột làm bánh trung thu

Không thêm nước một lần nó sẽ làm phần bột của mình trở nên nhão và hỏng không làm được phần vỏ bánh dẻo. Bạn có thể cần ít nước hơn hoặc là nhiều hơn một chút. Bạn nên sử dụng tay để nhào bột và cảm nhận độ dẻo của bột và sự kết dính phần bột để làm bánh. Bột nên mềm và dễ uốn và tạo khối cho phần bột của mình.

2. Chia bột thành những phần nhỏ, tùy thuộc vào kích thước của chiếc khuôn bánh trung thu. Tỷ lệ chuẩn để làm bánh trung thu được áp dụng là phải 1 phần bột, 2 phần nhân. Vì vậy, đối với một khuôn bánh trung thu có 75gram, bạn sẽ cân nhắc cho phần bột 25 gram bột và 50 gram nhân.

3. Lấy phần bột dẻo và vo tròn nó thật điều. Bạn hãy đo sao cho vừa cầm được viên bánh trung thu trong tay. Lăn bột trên một tấm bánh ngọt cho đến khi bạn có một vòng tròn mỏng để có thể bọc được phần nhân của bạn đã làm.

Lấy phần nhân của khoai môn hạt sen đặc vào bên trong của bột đã cán sãng lúc đầu bạn đã làm. Đặt nhân điền vào trung tâm của bột và gói nó lại bên trong một cách cẩn thận không bị lệch bên ngoài.

Cách làm vỏ bột mềm mịn trong bánh trung thu
Cách làm vỏ bột mềm mịn trong bánh trung thu

Bạn chắc chắn khong bị hở hoặc loan lỗ và phần vơ bánh mịn. Đặt viên trung thu của bạn vào khuôn bánh trung thu để tạo hình cho viên bánh trung thu. Lật nó lên trên bề mặt phẳng của chiếc khuôn.

Bạn có thể làm nhân như bài viết Cách làm bánh trung thu nhân hạt sen trà xanh để được đổi khẩu vị của mình

Nhấn xuống đòn bẩy cứng để hình dạng bánh trung thu được hình thành rõ nét hơn.

Sau đó có thể lấy ra và bạn có một chiếc bánh trung thu thơm ngon đặc biệt của mình. Lặp lại với bột còn lại có thể áp dụng tất cả các loại khuôn bánh nhé.

hướng dẫn làm bánh trung thu dẻo tuyết
Cách làm bánh trung thu

Để chiếc bánh bên ngoài là giúp bột nghỉ và nở trong vào 6 tiếng và bạn có thể ăn được. Giữ những chiếc bánh của bạn trong tủ lạnh nếu bạn muốn để dành (nhớ đóng gói và bọc bánh một cách cẩn thận trước khi cho vào tủ lạnh).

Mẹo: nếu bạn muốn một lớp da bánh hơi dai, bạn có thể hấp(xông hơi) trước và để nguội trước khi dùng.

Trả lời