Quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi thiết thực và ý nghĩa

Bé 3 tuổi là giai đoạn phát triển đầu đời mạnh mẽ lẫn thể chất và trí tuệ. Lúc này các bé đã biết nhận thức và một số kỹ năng hoạt động cơ bản như đi đứng thành thạo. Do đó ba mẹ thường thấy các bé năng động hơn luôn tò mò mọi thứ xung quanh, đó là lúc học hỏi và tiếp thu nhiều điều mới, kiến thức mới. Bởi vậy việc lựa chọn món đồ chơi sao cho phù hợp ở giai đoạn này phải khiến nhiều ba mẹ đau đầu. Hiểu được điều đó nên chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bậc phụ huynh mốt số món đồ chơi phù hợp nhất để làm quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi.

1. Những đặc điểm phát triển quan khi 3 tuổi

Đặc điểm phát triển nhận thức và tâm lí bé trai 3 tuổi

  • Năng động và tò mò:

Đến độ tuổi này khi mà bé đã hoàn thiện khả năng đi đứng cơ bản nên các bé có xu hướng vận động và muốn di chuyển nhiều hơn để tiếp cận được những thứ mới mẻ xung quanh mà trước đây con thường bị giới hạn trong khuôn viên nhà thì nay con đã có thể vui chơi ở khuôn viên ngoài trời. Được trải nghiệm và tiếp xúc trực tiếp những món đồ vật mới lạ sẽ giúp bé ghi nhớ về món đồ đó lâu hơn.

Bên cạnh khả năng phát triển vận động thì khả năng nhận thức thức cũng dần được hoàn thiện nên các bé luôn có nhu cầu muốn biết mọi thứ. Do đó các câu hỏi từ bé ngày càng nhiều hơn được đặt ra nhiều hơn, đôi lúc ba mẹ sẽ thấy phiền khi bị nhận quá nhiều câu hỏi từ phía con. Thế nhưng đây là một dấu hiệu khả quan về sự phát triển trí tuệ bình thường của con trong giai đoạn 3 tuổi. Vì vậy thay vì cáu gắt thì hãy dành thời gian giải đáp hết mọi thắc mắc của con giúp còn tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích hơn phát triển trí não.

  • Thích học theo và bắt chước

Không khó để thấy các con khi vừa đủ 3 tuổi sẽ hay bắt chước lại những hành động và lời nói của ba mẹ hằng ngày. Vì khả năng quan sát và học hỏi lúc này rất cao, do đó tính cách và hành động của bé cũng bị ảnh hưởng rất nhiều từ môi trường xung quanh và của ba mẹ.

Chinh vì thế khi mà có con trong giai đoạn này thì ba mẹ cần cân nhắc hành động và lời nói của mình trong sinh hoạt hằng ngày, việc làm như vậy sẽ rất tốt cho sự hình thành tính cách của con trong tương lai. Không chỉ ở ba mẹ không mà môi trường xung quanh cũng cần được ba mẹ điều chỉnh hướng tới những sự tích cực hơn nhé.

  • Muốn tự lập và tự làm mọi thứ

Mong muốn tự làm mọi thứ trong bé ở 3 tuổi sẽ cao hơn 2 tuổi, thi thoảng ba mẹ sẽ thấy con có những hành động như: quét nhà, xếp đồ, dọn dẹp hoặc tưới cây,… một phần là ảnh hưởng của tính thích bắt trước những hành động của bốmẹ hằng ngày.

Ở một số bé còn cảm thấy khó chịu hoặc nhàm chán khi được ai đó hướng dẫn giúp đỡ. Do mặc dù đã hình thành nhận thức nhưng khả năng tập trung còn kém, vẫn còn ham chơi và thích tự làm theo sở thích của mình hơn. Đây cũng chính là những đặc trưng của các bé trai 3 tuổi, thay vì ngăn cản thì ba mẹ hãy cùng con thực hiện thêm phần gắn kếgiữa các mối quan hệ.

Đặc điểm phát triển thể chất của bé trai 3 tuổi

  • Chiều cao và cân nặng

Đây là lúc thể trạng của bé phát triển rõ rệt nhất trong giai đoạn đầu đời. Có thể do đã hoàn thiện được các kĩ  năng vận động nên có xu hướng hoạt động nhiều hơn trong ngày dẫn đến cơ thể tiêu hao nhiều năng lượng khiến trẻ ăn nhiều hơn và cân nặng chiều cao được tăng trưởng nhanh chóng. Do đó ba mẹ cần lựa chọn thực phẩm và chế độ dinh dường phù hợp với bé để hỗ trợ thể chất cho bé một cách tốt nhất.

Tuy nhiên tùy vào cơ địa, tính di truyền mà các bé có sự phát triển thể chất khác nhau. Mặc dù cùng 3 tuổi nhưng có bé đã đi đứng thành thạo cứng cáp nhưng lại có những bé vẫn chưa đi đứng vững vàng được. Chiều cao cân nặng cũng có sự khác biệt giữa các bé.

  • Hình thành kĩ năng cơ bản 

Ngoài khả năng vận động đi đứng ra thì trong lúc hoạt động vui chơi hằng ngày thì cơ thể sẽ hình thành tự nhiên một số kĩ năng cơ bản như: quan sát, phản xạ, chạy, nhảy, leo trèo và xác định phương hướng. Vì vậy, ba mẹ nên dành thời gian để đưa bé đến những khu vui chơi hoặc công viên để tham gia một số trò chơi vận động để con có thể nâng cao được nhiều kỹ năng ngay từ nhỏ cần thiết cho sau này.

2. Tiêu chí lựa chọn quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi

Chỉ có đồ chơi mới thu hút được các bé ở giai đoạn tuổi này. Món đồ không thể thiếu ở những gia đình có trẻ nhỏ, tuy nhiên không phải món đồ chơi nào cũng phù hợp để làm quá sinh nhật cho bé trai 3 tuổi. Hãy cùng xem món quà phù hợp cần đáp ứng những tiêu chí nào.

  • Phù hợp độ tuổi và giới tính

Đương nhiên phải lựa món đồ chơi phù hợp với độ tuổi vì 3 tuổi sẽ khác với 1 hoặc 2 tuổi do chưa được khả năng của các độ tuổi khác nhau việc mua không phù hợp với độ tuổi sẽ khiến trải nghiệm của con không thực sự hoàn hảo.

Ngoài độ tuổi cũng cần mua đồ chơi phù hợp với giới tính vì mỗi giữa bé trai và bé gái đương nhiên sẽ có sở thích và tính cách khác nhau. Và đương nhiên ba mẹ không thể mua búp bê hay đồ chơi nấu ăn cho bé trai 3 tuổi và ngược lại mua xe điều khiển, siêu nhân cho bé gái cùng tuổi. Vì vậy nếu không muốn món quà sinh nhật chuẩn bị tặng bé mau chóng bị chán và vứt ở một góc nhà thì hãy cân nhắc lựa chọn theo giới cũng như sở thích của con mình.

  • Độ an toàn 

An toàn luôn là tiêu chí không thể bỏ qua khi mua bất kỳ món đồ nào cho con. Ba mẹ cần chỉ mua những món đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất liệu thân thiện với trẻ nhỏ không gây hại khi con tiếp xúc trực tiếp. Cấu tạo và thiết kế của món đồ chơi phải bo tròn góc cạnh bề mặt láng mịn tránh tình trạng sắc nhọn nguy cơ cao gây tổn thương đếcơ thể bé.

  • Có nhiều hữu ích 

Hiện nay trên thị trường có những món đồ chơi không chỉ chức năng chính mang lại những phút giây vui chơi mà nó còn mang tính giáo dục cho trẻ. Những món đồ chơi có thiết kế kích thích khả năng tư duy và tăng cường vận động cho trẻ là rất cần thiết.

Nhưng phù hợp nhất để làm quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi chỉ có thể là những món đồ chơi vận động. Lúc này ba mẹ đừng vội nhồi nhét nhiều kiến thức mới cho còn bằng những món đồ chơi kích thích tư duy mà hãy để bé phát triển tự nhiên thông qua việc vui chơi vận động hằng ngày để có một cơ thể phá triển khỏe mạnh.

3. Top 8 món quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi thiết thực

Sau khi hiểu được một số đặc điểm phát triển của trẻ thì chúng tôi xin giới thiệu đến quý phụ huynh một số món đồ chơi vận động phù hợp để làm quà sinh nhật cho bé 3 trai 3 tuổi.

1. Xe trượt scooter 3 bánh cho bé SC2022

Món quà sinh nhật đầu tiên cho bé trai 3 tuổi đầu tiên muốn giới thiệu đến các bậc phụ huynh là xe trượt scooter trẻ em. Thuộc dòng đồ chơi vận động mới được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây. Thiết kế của scooter SC2022 như được mô phỏng lại phần đầu của chiếc tàu ngầm sẽ thu hút được các bé trai ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ngoài ra sản phẩm còn tích hợp đèn nháy bắt mắt và âm thanh vui nhộn khi chơi.

Cách chơi của xe trượt scooter sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển thể chất của trẻ đồng thời hình thành được nhiều kĩ năng hoạt động cần thiết khác. Các con phải giữ thăng bằng trên ván trượt bằng một chân và chân còn lại chòi xuống đất để xe di chuyển, mắt và tay lúc này cần phải quan sát và điều hướng.

Cấu tạo 3 bánh giúp xe có khả năng tự giữ thăng bằng rất tốt nên ba mẹ yên tâm khi bé di chuyển cùng xe trượt. Nếu được chơi thường xuyên ba mẹ sẽ thấy thể trạng của con phát triển rõ rệt.

Thông số kĩ thuật:

  •  Model:  SC2022
  • Kích thước xe: 63*29*(66-83CM)
  • Trọng lượng xe:  3.8 kg
  • Tải trọng tối đa: 70kg
  • Đường kính bánh xe: Bánh trước 125x48mm / Bánh sau 90x45mm
  • Màu: Cam, Trắng, Xanh, tím

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

2. Xe mô tô cảnh sát chạy điện trẻ em MT-5189

MT-5189 mẫu xe máy chạy điện trẻ em được mô phỏng lại như một chiếc mô tô cảnh sát giao thông chuyên dụng. Và đương nhiên đối với các bé trai việc có thể trải nghiệm hoặc trở thành cảnh sát luôn niềm mơ ước. Khi được ba mẹ tặng mẫu xe này các bé sẽ có cơ hội hóa thân thành những chú cảnh sát giao thông thực thụ.

Xe có thiết kế 3 bánh giúp xe di chuyển ổn định vững vàng trên mọi địa hình. Hệ thống đèn nhấp nháy được phủ quanh viền bánh xe chiếu sáng khi di chuyển cùng với cây đèn và còi báo động như thật. Chỗ ngồi rộng rãi dễ điều khiển, vận tốc tối đa tương đối chậm để bé có thể quan sát và điều hướng xe một cách an toàn.

Thông số kĩ thuật: 

  • Model:  MT-5189
  • Kích thước:  90 x 50 x 60cm
  • Trọng lượng:  10 kg
  • Tải trọng tối đa:  25 kg
  • Bình ắc quy:  6V7AH
  • Động cơ:  2 ĐC
  • Tốc độ di chuyển:  2-4 km/h
  • Thời gian sạc:  6-8 giờ

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

3. Xe ô tô thể thao lamborghini chạy điện cho bé NEL-603

Lamborghini là thương hiệu cực kỳ nổi tiếng về dòng siêu xe nổi tiếng trên thế giới mà ai cũng muốn sở hữu, NEL-603 như là phiên bản thu nhỏ của siêu xe lamborghini chạy điện dành cho trẻ em. Vẻ ngoài NEL-603 được hoàn thiện cực kì chi tiết không chê vào đâu được, ngay cả những người khó tính nhất vẫn không thể chê được ở bất kỳ điểm nào.

Với vẻ ngoài có nhiều góc cạnh mạnh mẽ, cụm đèn led chiếu sáng phía trước cực ngầu. Điểm nhấn đặc biệt có thể nói đến chính 2 cửa khi mở có hướng xéo lên đặc trưng của các dòng siêu xe thể thao.  Nội thất bên trong sang trọng khi ghếđược bọc da êm ái, tay cầm điều khiển được thiết kế độc đáo dễ dàng cầm nắm hơn. Gần tay lái còn có bảng điều khiển thông minh có thể điều chỉnh nhiều tính năng hiện đại, có thể kết nối USB để phát nhạc. Đây sẽ là món quà sinh nhật khó quên đối với bé nếu được ba mẹ tặng.

Thông số kĩ thuật: 

  • Model:  NEL-603
  • Kích thước xe:  115 x 63 x 48 cm
  • Trọng lượng xe:  15 kg
  • Tải trọng tối đa:  30 kg
  • Bình acquy:  12V4.5AH
  • Động cơ:  2 ĐC
  • Tốc độ di chuyển:  3-5 km/h
  • Ghế ngồi:  Ghế da

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

4. Xe chòi chân mô hình xe múc XC3353

Xe chòi chân luôn là món đồ chơi được khuyến khích cho trẻ chơi nhiều nhất vì thiết kế an toàn cùng với cách chơi mang lại rất nhiều lợi ích. Không chỉ mang lại những phút giây vui chơi mà nó còn giúp cho đôi chân của bé được cứng cáp và vững chắc hơn nếu được chơi thường xuyên với xe chòi. XC3353 có thiết kế thu hút các bé vì sở hữu vẻ ngoài không khác gì mẫu xe múc tại các công trình xây dựng khiến bé tò mò thích thú.

Xe được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp đảm bảo tải trọng cũng như trọng lượng nhẹ để con không tốn quá nhiều sức khi chơi và dễ dàng vệ sinh cất giữ đối với ba mẹ. Mặc dù là đồ chơi nhưng được hoàn thiện rất chi tiết có trang bị cả cần múc chuyển động được cho bé trải nghiệm như những xe múc phiên bản thật ngoài công trình.

Thông số kĩ thuật: 

  • Model:  XC3353
  • Kích thước:  60 × 26.5 × 27 cm
  • Trọng lượng xe:  3 kg
  • Tải trọng tối đa:  25 kg

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

5. Xe lắc cho bé kiểu dáng máy bay LT9088

Thêm một mẫu xe đồ chơi vận động thích hợp làm quà tặng sinh nhật cho bé trai 3 tuổi nữa. Mẫu xe lắc tay LT9088 mới được ra mắt có kiểu dáng của một chiếc máy bay có cánh quạt phía trước thu hút các bé ngay từ cái nhìn đầu tiên. Kiểu chơi đơn giản nhưng không kém phần độc đáo, chỉ cần ngồi trên xe dùng lực của cánh tay lắc tay lái qua lại thì xe sẽ tiến về phía trước.

Nếu được vui chơi với xe lắc thường xuyên thì ba mẹ sẽ thấy được cơ thể của bé trở nên linh hoạt hơn. Thể lực từ đó cũng được nâng cao tạo tiền đề phát triển thể chất rất tốt sau này. Để thêm phần thú vị khi chơi các nhà sản xuất còn tích hợp thêm đèn và âm thanh vui nhộn.

Thông số kĩ thuật: 

  • Model:  LT9088
  • Kích thước xe:  72 * 42 * 40cm
  • Trọng lượng:  4 kg
  • Tải trọng xe:  50 kg
  • Có đèn, nhạc, đèn flash bánh

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

6. Xe đạp 3 bánh khung kim loại trẻ em X3B-902

Xe đạp ba bánh là món đồ chơi quen thuộc xuất hiện hầu hết ở những nhà có trẻ nhỏ. Lợi ích của việc đi xe đạp thì cũng không cần phải nói nhiều, nếu ba mẹ lựa chọn xe đạp ba bánh làm quà sinh nhật cho bé 3 tuổi thì đã tạo thói quen lành mạnh ngay từ nhỏ và tiền đề rất tốt để sau này tập đi xe đạp 2 bánh nhanh chóng hơn.

X3B-902 có khung sườn bằng kim loại mang lại sự chắc chắn và độ bền cao. Thiết kế đơn giản không có quá nhiều chi tiết giúp ba mẹ tháo lặp một các dễ dàng. Cấu tạo 3 bánh hình tam giác cân mang lại khả năng giữ thăng bằng cực tốt, các con chỉ cần tập trung vào điều hướng và đạp cho xe di chuyển là được.

Thông số kĩ thuật: 

  • Model:  X3B-902
  • Kích thước xe:  78 * 56 * 38 cm
  • Trọng lượng:  3.8 KG
  • Tải trọng xe:  20 kg
  • Kích thước bánh xe:  Bánh trước 10 inch, 2 bánh sau 8 inch
  • Chất liệu xe:  Khung hợp kim không gỉ
  • Bánh xe:  Cao su

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

7. Cầu trượt bóng rổ cho bé tại nhà CT2021-006

Cầu trượt là trò chơi mà trẻ em nào cũng thích vì cảm giác sảng khoái từ trên cao trượt xuống mà không có trò nào có thể mang lại được. Khi chơi cầu trượt các bé sẽ hoàn thiện được rất nhiều kĩ năng như: đi đứng, leo cầu thang, giữ thăng bằng,… Ngày trước nếu muốn chơi được cầu trượt thì phải đợi ba mẹ có thời gian rãnh dẫn đến những khu vui chơi công cộng hoặc công viên mới chơi được thì ngày nay đã có sản phẩm cầu trượt trong nhà cho bé tiện lợi.

CT2021 với thiết kế tiêu chuẩn phù hợp cho các bé từ 3 tuổi với kích thước nhỏ gọn có thể đặt ngay trong nhà để bé thỏa thích vui chơi bất cứ lúc nào. Chất liệu nhựa cứng cao cấp chịu tải trọng tốt, các khớp nối được liên kết rất chắc chắn nên ba mẹ yên tâm khi bé vui chơi cùng sản phẩm. Tháo lắp đơn giản dễ dàng cho việc cất giữ mỗi khi bé chơi xong hoặc vệ sinh sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm CT2021-006 còn được tích hợp thêm trò chơi bóng rổ bên cạnh để bé thay đổi không bị nhàm chán.

Thông số kĩ thuật: 

  • Cầu trượt CT2021-006 có máng dài, có kèm bóng rổ
  • Kích thước:  167 * 44 * 71cm
  • Chất liệu:  nhựa
  • Lắp ráp

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

8. Ngựa bập bênh 2in1  kết hợp xe chòi chân GS2025

Bập bênh không chỉ là trò chơi yêu thích của trẻ nhỏ mà nó còn là tuổi thơ của rất nhiều người trong đó có ba mẹ. Cách chơi thì đơn giản nhưng rất thú vị cứ muốn tiếp tục không dừng. Nếu được chơi thường xuyên với trò chơi bập bênh thường xuyên thì khả năng giữ thăng bằng của bé sẽ được nâng cao, cảm nhận chuyển động của cơ thể cũng tốt hơn.

Sản phẩm GS2025 được phủ một lớp vải nhung hình chú ngựa nhìn trông rất thật, các chi tiết từ đầu đến chân và đuôi của một chú ngựa đều có đầy đủ. Bên trong được làm bằng khung kim loại chắc chắn chịu được tải trọng lên đến 50kg. Điểm đặc biệt nhất của sản phẩm này chính là nằm ở phần khung gỗ phía dưới có 2 chức năng: khi một mặt là bập bập còn khi lật mặt còn lại sẽ chuyển đổi thành chức năng chòi chân.

Thông số kĩ thuật:

  • Model:  GS2025
  • Kích thước:  74 x 30 x 64 cm
  • Chiều cao ghế:  +/- 46 cm
  • Tải trọng tối đa:  50 kg

Xem giá tốt tại Shopee 

Xem giá tốt tại Lazada

Lời kết:

Vừa rồi chúng tôi đã giới thiệu đến quý phụ huynh một số món đồ chơi vận động thích hợp làm quà sinh nhật cho bé trai 3 tuổi ý nghĩa và thiết thực. Hy vọng sau bài viết bạn đã có được lựa chọn món đồ phù hợp làm quà cho con của mình.

 

Trả lời